Sân bay Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu về chất lượng dịch vụ

20 Tháng Năm, 2019


Cuộc khảo sát được tiến hành bởi Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) ,thực hiện tại ba sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Qua đó,sân bay Đà Nẵng đứng đầu danh sách với 4,19 điểm, tiếp theo là Nội Bài với 4,13 và Tân Sơn Nhất với 3,96 điểm.

Cuộc khảo sát nhằm đánh giá mức độ hài lòng của hành khách về thái độ của nhân viên làm thủ tục hàng không, chất lượng wifi, khu vực ga khởi hành, biển chỉ dẫn, tình trạng, giá cả của taxi và hàng loạt các tiêu chí khác.

Cuộc khảo sát cho thấy thái độ của các nhân viên làm thủ tục tại ba sân bay được xếp hạng cao nhất với 4,34 điểm, nhưng chất lượng wifi tại khu vực ga khởi hành và sảnh đợi được xếp hạng dưới cùng với số điểm tương ứng lần lượt là 3,72 và 3,73 điểm.

Theo CAAV, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 150.000 chuyến bay trong sáu tháng đầu năm 2018, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, phục vụ 35,4 triệu hành khách trong cùng kỳ, tăng 16,8%.

Có tất cả bảy mươi mốt hãng hàng không nước ngoài từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ và ba hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đang hoạt động với hơn 140 chuyến bay quốc tế thường lệ và các chuyến bay charter đi và đến tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng, Đà Lạt, Cần Thơ và Đồng Hới.

Tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco đang khai thác 47 tuyến kết nối Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với 18 sân bay địa phương.

Trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 150.000 chuyến bay, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Số chuyến bay đúng giờ là 129.000 chuyến, chiếm 86,1%.

 

Nguồn : https://vietnam.vnanet.vn