Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cùng AHT hợp nhất cổng thông tin điện tử
01 Tháng Mười Một, 2024
Đà Nẵng, ngày 1 tháng 11 năm 2024 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng chính thức công bố hợp nhất cổng thông tin điện tử cho du khách, hứa hẹn tạo nên một nền tảng vững chắc để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng.
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là sân bay lớn nhất khu vực miền Trung và lớn thứ ba của Việt Nam, nằm ở quận Hải Châu, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3km. Đây cũng là một trong những cửa ngõ kết nối quốc tế trọng điểm ở Việt Nam. Năm 2024, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax – tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín hàng đầu thế giới vinh danh là một trong 100 sân bay tốt nhất thế giới và Top 10 sân bay tốt nhất châu Á.
Trong đó, Nhà ga Quốc nội được quản lý và vận hành bởi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) với 52 quầy làm thủ tục, 11 cửa ra tàu bay và nhiều tiện ích hiện đại đảm bảo phục vụ hơn 9 triệu khách/năm. Từ năm 2017, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) vận hành cũng chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển hạ tầng tại Đà Nẵng với một nhà ga được đầu tư hiện đại mang tầm cỡ quốc tế. Hiện nay, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng sở hữu công suất 6 triệu hành khách mỗi năm với 32 hãng hàng không trong nước và quốc tế. Vào tháng 4 năm nay, Nhà ga đã vinh dự được trao chứng nhận nhà ga 5 sao tại sự kiện Skytrax World Airport Awards 2024, một dấu mốc quan trọng trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm hành khách.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày càng chào đón nhiều hành khách đến với Việt Nam.
Trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển, nhu cầu tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến của du khách về Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cũng không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, việc Nhà ga Quốc nội và Quốc tế trước đây sở hữu các nền tảng thông tin điện tử riêng biệt có thể gây nhầm lẫn và không đồng bộ về nhận diện cho hành khách.
Với tôn chỉ không ngừng cải tiến vì hành khách, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và AHT quyết định bắt tay hợp nhất các kênh truyền thông trực tuyến cho 2 Nhà ga từ ngày 1/11/2024.
Ông Tô Ngọc Hải - Phó Giám đốc Cảng, Trưởng ban biên tập cổng thông tin điện tử của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể cùng AHT mang lại một cổng thông tin điện tử đồng bộ giúp du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin. Đây cũng là bước tiến để hình ảnh của Sân bay Đà Nẵng trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt hành khách.”
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng luôn hướng tới trải nghiệm chu toàn cho hành khách.
Để khởi đầu cho sự hợp nhất này, hai bên đã chính thức đồng bộ các tài khoản mạng xã hội bao gồm YouTube, Facebook, Instagram và TikTok. Đồng thời, sân bay cũng thống nhất một nguồn thư điện tử cập nhật tin tức cho các đối tác và hành khách. Tiếp theo đó, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng sẽ ra mắt một website mới với đầy đủ thông tin của 2 nhà ga T1 và T2 vào tháng 12 giúp du khách dễ dàng theo dõi những cập nhật về chuyến bay cũng như các hoạt động tại sân bay một cách thuận tiện nhất. Dựa trên nguồn lực mạnh mẽ và bề dày kinh nghiệm khai thác hàng không của cả 2 công ty, việc hợp nhất này không chỉ hỗ trợ nâng cao hình ảnh của Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với công chúng mà còn là bước đà để tạo nên những chiến dịch truyền thông lớn mạnh hơn trong tương lai, góp phần thúc đẩy cho du lịch và nền kinh tế của Đà Nẵng.
“Từ những ngày đầu tiên hoạt động, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho hành khách một hành trình trọn vẹn thông qua đội ngũ tận tâm, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Với cái bắt tay cùng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lần này, chúng tôi tin rằng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng sẽ mang đến một nhận diện chỉn chu và toàn diện hơn, từ đó đảm bảo trải nghiệm liền mạch và thân thiện cho tất cả du khách.”, Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty AHT chia sẻ.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và AHT cùng chia sẻ mục tiêu xây dựng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng thành Sân bay biểu tượng về lòng hiếu khách nồng hậu của người Việt Nam. Trong đó, việc cung cấp những thông tin kịp thời, hiệu quả và dễ dàng tiếp cận là một trong những yếu tố quan trọng. Đây cũng là động lực để thống nhất các cổng nền tảng thông tin trực tuyến cho cả sân bay.
“Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng là cửa ngõ quan trọng để kết nối du lịch và giao thương đến bạn bè quốc tế. Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự hợp tác trong việc hợp nhất truyền thông trực tuyến của 2 Nhà ga Quốc tế và Quốc nội. Đây là bước đệm để hình ảnh của không chỉ sân bay mà cả thành phố Đà Nẵng trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn.”, Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh.
Trong tương lai, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng dưới sự hợp tác chặt chẽ của Nhà ga Quốc nội và Quốc tế sẽ vững bước phát triển lấy sự hài lòng và tiện lợi của hành khách làm trọng tâm, không ngừng tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa, trải nghiệm mượt mà, và thông tin hữu ích cho mỗi hành khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.